Automotive News

Rolls-Royce Dawn คว้าตำแหน่ง สุดยอดยนตรกรรมหรูแห่งปี

โรลส์-รอยซ์ ดอว์น คว้าตำแหน่ง สุดยอดยนตรกรรมหรูแห่งปี


บริษัท โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส จำกัด มีความยินดีที่จะประกาศว่า โรลส์-รอยซ์ ดอว์น ได้รับตำแหน่ง “สุดยอดยนตรกรรมหรู” (Best Luxury Car) จากการโหวตของสื่อมวลชนชั้นนำในสหราชอาณาจักรในงานประกาศผลรางวัล UK Car of the Year Awards โดยคณะกรรมการผู้ตัดสินประกอบด้วยผู้สื่อข่าวระดับแนวหน้า 27 ท่าน ได้ร่วมคัดเลือกสุดยอดยนตรกรรมใหม่ที่มีการเปิดตัวในปีที่ผ่านมา และคัดให้เหลือเข้ารอบเพียง 56 รุ่นเท่านั้น  โดยคณะกรรมการได้มีเสียงตอบรับต่อยนตรกรรมโรลส์-รอยซ์ ดอว์น ดังนี้

“ประสบการณ์ที่โรลส์-รอยซ์มอบให้คือ ความเพลิดเพลินในการขับขี่ และในการนั่งโดยสาร” ออลลี มาริอาจ จากนิตยสาร Top Gear

“นับว่าเป็นสุดยอดยนตรกรรมหรู ที่สะท้อนถึงความหรูหราแบบคลาสิกที่ผนวกกับความทันสมัย และคงไว้ซึ่งเทคโนโลยีอันล้ำสมัย ทำให้ไร้อุปสรรคในการติดต่อสื่อสารไม่ว่าจะเดินทางไปที่ใด นับว่าเป็นสุดยอดยนตรกรรมที่มีความโดดเด่นอย่างแท้จริง” นาร์เกส แบงค์ส จากนิตยสาร ForbesLife และนิตยสาร Wallpaper

“หากความหรูหราคือคำนิยามของการมีรสนิยม ดอว์น มีทั้งสองสิ่งพร้อมกัน เครื่องยนต์ที่เงียบ กลไลการพับหลังคาเปิดประทุนที่ทำได้อย่างรวดเร็วสง่างาม และความเพียบพร้อมในสิ่งอำนวยความสะดวก ทำให้ดอว์นคือสุดยอดงานหัตถศิลป์ของอังกฤษ” ทอม ฟอร์ด จากนิตยสาร Top Gear

นับแต่การเปิดตัวโรลส์-รอยซ์ ดอว์น ในเดือนมีนาคม 2559 ยนตรกรรมหรูนี้ได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดีจากทั่วโลก ด้วยรางวัลเกียรติยศมากมายในแวดวงธุรกิจยานยนต์และสินค้าหรู   หรือแม้แต่ในระดับภูมิภาค ก็ได้รับการตอบรับจากสื่อสิ่งพิมพ์และเว็บไซต์เป็นอย่างดี อาทิ นิตยสาร Australian Financial Review  นิตยสาร Robb Report เวอร์ชั่นอินเดีย และ หนังสือพิมพ์ The Straits Times ที่ต่างกล่าวถึงดอว์น ว่าเป็นสุดยอดยนตรกรรมทัวร์ริงหรูเปิดประทุน

จากผลการตอบรับที่ดีที่มีต่อโรลส์-รอยซ์ ดอว์น ทำให้ดอว์น มีส่วนผลักดันให้ยอดจำหน่ายของโรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์สในปีพ.ศ. 2559 สูงสุดเป็นครั้งที่  2 ในรอบ 113 ปีของบริษัทฯ สะท้อนการเติบโตถึงร้อยละ 6 จากยอดจำหน่ายทั่วโลก  สำหรับในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ยอดขายยนตรกรรมโรลส์-รอยซ์เพิ่มขึ้นร้อยละ 5 ตอกย้ำความแข็งแกร่งและการปรับตัวของแบรนด์เพื่อรองรับสถานการณ์ภาวะเศรษฐกิจถดถอยทั่วโลกที่ส่งผลต่อตลาดสินค้าหรูในปีที่ผ่านมา

“นับแต่การเปิดตัวในปีพ.ศ 2559 โรลส์-รอยซ์ ดอว์น ได้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่เป็นคนรุ่นใหม่ทั้งชายหญิง ซึ่งเปิดโอกาสให้คนกลุ่มนี้ได้สัมผัสยนตรกรรมหรูที่สะท้อนความเป็นตัวตนของโรลส์-รอยซ์มากที่สุดในประวัติศาสตร์ของแบรนด์  ยนตรกรรมโรลส์-รอยซ์สร้างสรรค์จากทีมช่างฝีมือของเราที่บ้านของโรลส์-รอยซ์ที่กู้ดวูดในมณฑลเวสต์ซัสเซกซ์  การที่ได้รับการยกย่องครั้งนี้ เป็นการตอกย้ำทักษะอันยอดเยี่ยมของทีมงานกว่า 1,700 ชีวิตของเราที่ร่วมกันสร้างสรรค์ผลงานยนตรกรรมที่ดีที่สุดของโลก” มร. ทอร์สตัน มูเลอร์-ออทเวิส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส จำกัด กล่าว

Tags
Show More

digitalnext

จากอดีตนักเขียนและนักทดสอบรถยนต์จาก 9CarThai มาเป็นผู้ก่อตั้ง NextTechDrive เว็บไซต์ข่าวสารยานยนต์ที่เน้นไปที่เทคโนโลยีล้ำสมัยของรถยนต์ในมุมมองของคนรุ่นใหม่ที่มีไลฟ์สไตล์แบบดิจิทัล

Related Articles

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Check Also

Close
Close