PR News

ฮอนด้า ซูเปอร์ ไอเดีย คอนเทสต์ 2559 ชวนเยาวชนไทยทั่วประเทศสร้างสรรค์ไอเดียสิ่งประดิษฐ์กระหึ่มโลก ชิงโล่พระราชทานฯ

ฮอนด้า เปิดโครงการ “ฮอนด้า ซูเปอร์ ไอเดีย คอนเทสต์ 2559” ชวนเยาวชนไทยทั่วประเทศสร้างสรรค์ไอเดียสิ่งประดิษฐ์กระหึ่มโลก ชิงโล่พระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด เดินหน้าจุดประกายความคิดสร้างสรรค์และเป็นแรงบันดาลใจให้เยาวชนมุ่งมั่นที่จะก้าวตามฝันของตนเอง เปิดโครงการ “ฮอนด้า ซูเปอร์ ไอเดีย คอนเทสต์ ประจำปี 2559” ให้เยาวชนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-6 ได้แสดงความคิดสร้างสรรค์สิ่งประดิษฐ์แห่งอนาคตและเป็นประโยชน์ต่อสาธารณชน ชิงรางวัลโล่พระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และทุนการศึกษามูลค่ารวมกว่า 150,000  บาท พร้อมโอกาสเป็นตัวแทนนวัตกรเยาวชนไทยไปเข้าค่ายแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมเยาวชนไทย-ญี่ปุ่น   “Honda Super Idea’s Kids” ณ ประเทศญี่ปุ่น โดยสามารถส่งผลงานได้ตั้งแต่วันนี้ – วันที่ 5 สิงหาคม 2559

Super Idea Contest 2016 (01)

“ฮอนด้า ซูเปอร์ ไอเดีย คอนเทสต์ 2559” เป็นเวทีที่เปิดโอกาสให้เยาวชนไทยที่อายุไม่เกิน 12 ปีและกำลังศึกษาอยู่ในระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-6 ได้แสดงจินตนาการและความคิดในการสร้างสรรค์สิ่งประดิษฐ์แห่งอนาคต ที่แตกต่าง สนุก สร้างสรรค์ น่าสนใจ ที่มีความแปลกใหม่ และไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน  รวมทั้งเป็นประโยชน์ต่อสังคมและส่วนรวม ซึ่งจัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 12  โดยที่ผ่านมามีเยาวชนส่งผลงานเข้าประกวดถึง 339,539 ผลงานจากกว่า 2,000 โรงเรียนทั่วประเทศ   สำหรับผลงานที่ผ่านการคัดเลือกเข้ารอบสุดท้าย 70 ผลงานในปีนี้ จะร่วมประลองไอเดียให้ปรากฎแก่สาธารณชนทั่วประเทศ ในรายการ “Super Idea คิด(ส์) กระหึ่มโลก ซีซั่นที่ 3”  ออกอากาศทางช่อง Workpoint TV ในระบบ Digital TV  ตลอดเดือนตุลาคม – ธันวาคม 2559

สำหรับรายละเอียดโครงการ “ฮอนด้า ซูเปอร์ ไอเดีย คอนเทสต์ 2559” แบ่งการแข่งขันออกเป็น 4 รอบ โดยจะเป็นการช่วยส่งเสริมให้เยาวชนได้พัฒนากระบวนการเรียนรู้และความคิดสร้างสรรค์ ผ่านการคิดแก้ปัญหาตามสถานการณ์ต่าง ๆ  ฝึกฝนวิธีการพูดและนำเสนอผลงานจินตนาการ และกล้าแสดงออก ดังนี้

รอบที่ 1:    “My Dreams” (ความฝันของฉัน) วาดจินตนาการสิ่งประดิษฐ์ลงบน กระดาษจินตนาการ พร้อมเขียนบรรยายแรงบันดาลใจ และวิธีการทำงานของสิ่งประดิษฐ์นั้น หมดเขตรับผลงาน
วันที่ 5 สิงหาคม 2559

รอบที่ 2:    นำเสนอผลงานผ่านคลิปวิดีโอ ผู้ที่ผ่านการคัดเลือก 100 ผลงาน จะต้องส่งคลิปวิดีโอนำเสนอผลงานจากกระดาษจินตนาการความยาวไม่เกิน 3 นาที หมดเขตรับผลงาน วันที่ 18 สิงหาคม 2559

รอบที่ 3:    เวิร์คช็อป “My Dreams Come True” (ความฝันที่เป็นจริงของฉัน) ร่วมเวิร์คช็อปกิจกรรมสร้างสรรค์ เรียนรู้ศิลปะการประดิษฐ์ และทักษะการนำเสนอผลงาน พร้อมรับมอบทุนสนับสนุน เพื่อทำแบบจำลองผลงานสิ่งประดิษฐ์ ในวันที่ 30 สิงหาคม 2559

รอบที่ 4:    การประกวดทางรายการโทรทัศน์ Super Idea คิด(ส์) กระหึ่มโลก ในช่วงเดือนตุลาคมถึงธันวาคม 2559

กติกาการประกวด

  1. ผู้เข้าประกวดเป็นประเภทเดี่ยวทั้งชายและหญิงอายุไม่เกิน 12 ปี และกำลังศึกษาอยู่ในระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-6
  2. ผู้เข้าประกวด 1 คน สามารถส่งผลงานได้มากกว่า 1 ผลงาน
  3. ผู้เข้าประกวดต้องส่งผลงาน พร้อมข้อมูลส่วนตัวที่ครบถ้วนและเป็นความจริง
  4. ผู้เข้าประกวดที่ผ่านเข้ารอบ My Dreams Come True จะต้องสามารถนำเสนอผลงานและแนวคิดได้ด้วยตนเอง

สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์ประสานงานโครงการ “ฮอนด้า ซูเปอร์ ไอเดีย คอนเทสต์ (Honda Super Idea Contest) บริษัท ซูเปอร์จิ๋ว อีเวนต์ จำกัด ตู้ ปณ. 12 กรุงเทพฯ 10326 โทรศัพท์ 0-2274-0671-6 ต่อ 140 โทรศัพท์มือถือ 08-3054- 8910 โทรสาร 0-2274-0670 ทุกวันจันทร์-วันศุกร์  ในเวลาทำการ 09.00-18.00 น. หรือทาง www.honda.co.th หรือ www.honda-superidea.com หรือ www.facebook.com/hondasuperidea

Show More

digitalnext

จากอดีตนักเขียนและนักทดสอบรถยนต์จาก 9CarThai มาเป็นผู้ก่อตั้ง NextTechDrive เว็บไซต์ข่าวสารยานยนต์ที่เน้นไปที่เทคโนโลยีล้ำสมัยของรถยนต์ในมุมมองของคนรุ่นใหม่ที่มีไลฟ์สไตล์แบบดิจิทัล

Related Articles

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Close